Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

2014-01-08T01:00:43+01:00

เคล็ดลับผิวขาว เคล็ดลับหน้าใส มีอยู่หลายตำรับตำราด้วยกัน

Posted by Lucy Grandmeister

เคล็ดลับผิวขาว เคล็ดลับหน้าใส มีอยู่หลายตำรับตำราด้วยกัน ตั้งแต่สูตรสมุนไพรโบราณ ที่หาได้ง่ายในห้องครัว ครีมบำรุงผิวสูตรต่าง ๆ เครื่องสำอางแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า ไปจนถึงนวัตกรรมทรีตเมนต์ผิวหน้า ให้สวยกระจ่างใส
เรื่องริ้วรอยบนใบหน้าคงเป็นเรื่องที่แม้แต่ผู้ชายหลีกหนีไปไม่ได้ และถึงแม้หลายคนจะพยายามหาครีมบำรุง เพื่อที่จะได้กลับมามีใบหน้าสดใสอีกครั้งก็อาจสายเกินแก้ไปเสียแล้ว เพราะความจริงไม่มีครีมใดๆ ในท้องตลาดที่สามารถเอาชนะริ้วรอยจากวัยที่ร่วงโรยได้ตลอดไป แต่ถึงรู้แบบนี้แล้วการบำรุงผิวก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรเลิกใส่ใจ ทว่ากลับยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษด้วยซ้ำ และวันนี้เราก็มวิธีบำรุงใบหน้ามาแนะนำให้หนุ่มๆกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง เคล็ดลับผิวขาว


เคล็ดลับผิวขาว ไม้จันทน์ - ไม้จันทน์เป็นยาประจำบ้านที่เหมาะสำหรับผิวหมองคล้ำ ไม้จันทน์มีการใช้ในการรักษาปัญหาผิวพรรณเป็นอย่างมาก มันเป็นสารระบายความร้อน สารกระตุ้น และช่วยฟอกเลือด ไม้จันทน์ยังช่วยปกป้องผิวจากรังสีของดวงอาทิตย์ เป็นสารต่อต้านริ้วรอย ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และมีกลิ่นหอม แถมไม้จันทน์ยังมีความสามารถในการรักษาสิว ผด อาการคัน ผื่นแดง จุดด่างดำ ฝ้ากระ และอาการบวม
ข้อแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่ผิวหน้าแห้ง หรือผิวแพ้ง่าย ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำนมเป็นหลัก เพราะจะช่วยทำความสะอาดและเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวเราด้วย สำหรับคนผิวมัน ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งเป็นผลัก จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วย เคล็ดลับผิวขาว
นำสับปะรด 1/4 ลูก มาสับให้ละเอียด จากนั้นแช่ตู้เย็นไว้ เมื่ออาบน้ำขัดสีฉวีวันเสร็จแล้ว ให้นำสับปะรดที่เตรียมไว้มาขัดให้ทั่วตัว เน้นตรงตำแหน่งที่เป็นรอยดำหรือแห้งกร้านอย่าง ข้อศอก หัวเข่า ขาหนีบ ตาตุ่ม จากนั้นทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถใช้สับปะรดมาขัดตัวได้บ่อยครั้ง แต่อย่างน้อยควรจะเว้นระยะวันเว้นวัน เคล็ดลับผิวขาว
กุหลาบ - กุหลาบเป็นสมุนไพรที่นิยมสำหรับผิวหมองคล้ำ น้ำมันกุหลาบเป็นสารระบายความร้อนและเหมาะสำหรับผิวหน้าที่เมื่อยล้า มันเป็นแหล่งของวิตามินซีและวิตามินอี น้ำมันกุหลาบมีกลิ่นหอมที่น่าพอใจกับการได้ใช้มัน น้ำมันกุหลาบช่วยลบเซลล์ที่ตายแล้วออกจากผิวและบรรเทาอาการจากการเผาไหม้ มันยังช่วยชะลอกระบวนการความชราและสมดุลทางเคมีของผิว น้ำมันกุหลาบจึงถูกใช้เพื่อความสะอาดผิว ปรับสีผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยบำรุงผิว
เคล็ดลับผิวขาว นอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ที่ให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินและเกลือแร่จากผักผลไม้มากคุณค่าแล้ว การควบคุมโปรตีน แป้ง และไขมันก็เป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปเช่นเดียวกัน รวมไปถึงดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่นได้มากทีเดียว เคล็ดลับผิวขาว

See comments

To be informed of the latest articles, subscribe:
comments

Girl Gift Template by Ipietoon - Hosted by Overblog